18.10.2012 | 15:20
Stjórnarskrármálið: Erum við algjörir fávitar?
Einu sinni var gert stutt og auðskilið samkomulag í ellefu greinum á milli tveggja.
Annar fékk allt sem hann óskaði sér í tíu ákaflega vel orðuðum texta. Hinn fékk þetta eina litla smáa í elleftu grein sem hljóðaði svona: Þegar ég er búinn að tala við pabba og mömmu og Jóa frænda, þá má ég breyta.
Undir þetta var strax skrifað ást og gleði öllu því mikla trausti og ábyrgð óteljandi tonn af verðmæti frá ungu hjarta sjálfkrafa gjöf handa pabba og mömmu og Jóa frænda.
Samkomulagið ekki klukkustundar gamalt áður en elleftugreinarmaður er kominn með nýtt samkomulag eitthundrað og ellefu greinar sem er allar heimsins óskir eitthundrað og tíu greinar.
Afgömlu tíu greina gamla sáttmála er þá búið að kasta burt í ystu myrkur en litla smáa elleftu grein er haldið í nýja sáttmálanum eitthundruðustu og elleftu grein svohljóðandi (og við upplestur lögð sérstök áhersla á sparnaðinn í orðafjölda, betri og auðveldari skilning á greininni og samkomulaginu í heild og miklu ódýrara ferli): Ég má breyta!
Stjórnarskrá sem verndar valdajafnvægið!
Lesarinn hefur auðvitað þegar áttað sig á hvers vegna þessi saga er rifjuð upp í aðdraganda kosninganna/skoðanakönnunarinnar 20. okt. nk. um skoðanir kjósenda á tillögum um afar róttækar breytingar á lýðveldisstjórnarskránni - sem óumdeilanlega hefur dugað þjóðinni miklu betur en þjóðin þorði að vona þegar stofnaði hér lýðveldið okkar árið 1944.
Næstum því hver einn og einasti kjósandi samþykkti þá stjórnarskrána eins og hún lá fyrir. Eflaust langmest vegna þess að okkar stjórnarskrá er bæði firnasterk og sveigjanleg í að vernda valdajafnvægið á milli þings og þjóðar og forseta vor. Hvorki einstaklingur né þjóð kaupir hriplekan kofa draumahús nema sé fáviti.
Þess vegna er það auðvitað afar mikill ábyrgðarhluti af afkomendum þessa fólks að ætla sér að gjörbylta þessu valdajafnvægi með því að láta plata sig upp úr skónum eftir stíl ævagamla refsháttarins sem lofar þjóðinni öllu fögru, bara ef þingið og stjórnmálastéttin fá alein þetta litla smáa: að breyta því sem vill breyta þegar hentar að breyta og taki gildi breytingar þegar hentar, án þess þvælist fyrir alræðinu nýtt þing sem kjósa skal á milli, áður en breytingar á stjórnarskránni taka gildi.
Stefnir stjórnmálastéttin á alræðisvald?
Breytingar á lýðveldisstjórnarskránni síðan hún var samþykkt með einstæðum algerum meirihluta þjóðarinnar, hafa ekki hnikað valdajafnvægi þings/ríkisvalds og þjóðar/kjósenda með svo róttækum hætti sem drög að nýrri stjórnarskrá gera. Drögin sögð einfalda og skíra upp og gera ódýrara ferli ákvarðanatöku um breytingar á stjórnarskránni. En þetta litla smáa hvernig hagað er breytingum á stjórnarskránni er auðvitað alger grundvallarþáttur í okkar stjórnskipun og samfélagssáttmála.
Verði þessi breyting gerð: að ekki þurfi lengur að kjósa nýtt þing sem staðfesti þær breytingar á stjórnarskrá sem samþykktar hafa verið á fyrra þingi, áður en taka gildi, með samþykki forseta sem handhafa forsetaumboðs þjóðarinnar, er augljóst að stjórnmálastétt landsins öðlast vald til þess að koma á alræðisvaldi þegar sýnist; þá er einfaldlega fallin öll vörn okkar um stjórnarskrána, hún stendur eftir berskjölduð fyrir misnotkun eins og alsnakin manneskja.
Umbylting alræðisvaldi til misnotkunar stjórnmálavalds og/eða efnahagsvalds til að hvetja til og gera hvaða breytingu sem er á okkar æðstu leikreglum sátt og samfélagssáttmáli sem löggjafarvaldi og/eða framkvæmdavaldi með þingmeirihluta bak við sig, kann að detta í hug að gera - ekki síst ef unnt er að gera forseta vor óhæfan eða óstarfhæfan til að sinna sinni höfuðskyldu sem er auðvitað þessi: alger og óskoraður trúnaður við þjóðina stjórnarskrána lýðveldið og lýðræðið.
Engu skiptir auðvitað þó stjórnmálastéttin lofi lofi og lofi, t.d. að þjóðin fái að segja sitt í þjóðaratkvæði, fái betri rétt til upplýsinga um þjóðmál og ákvarðanatöku, o.s.frv. vegna þess að því er hægt að breyta þegar hentar, tefja framgang eins og þarf, setja ný lög og reglur um framkvæmdina, o.s.frv.
Erum við fávitar?
Því verður alls ekki trúað fyrr en í fulla hnefana á þessum bæ að Íslendingar séu slíkir fávitar að hleypa stjórnmálastéttinni enn lengra í því að gera landsmenn að þegnum sínum. Engum líður vel rjúpa í kjafti refs. Eineltinu gegn stjórnarskránni síðustu árin hefur þó augsýnilega tekist að hrista svo upp í landsmönnum að nú keppist meira að segja harðfullorðið fólk út um allt land við að rífa sig hvert upp í annað eftir leikstjórn þessara guðsvoluðu aumingja sem nú skipa þjóðþing þjóðarinnar á alþingi og allra þessara rassvasafjölmiðla sem hér vaða enn uppi í rassvasanum á sterkustu hagsmunaaðilum.
Við segjum nei!
Þjóðin á aðeins eina vörn í bili gegn þessum frekjum vandræðaunglingum alveg eins og góðir foreldrar barna eiga að gera: Segja ákveðið nei við því að drögin verði grundvöllur að nýrri stjórnarskrá. Svörum svo afganginum af spurningunum eins og best getum leiðbeint þessum villuráfandi afkvæmum.
Langbest er að halda sig við ráðleggingar gamla fólksins sem loksins kom fótunum undir okkur og lýðveldið: Frumvörp um breytingar á stjórnarskrá eiga eðli máls samkvæmt að eiga sér langan aðdraganda, fara í gegnum ítarlega umræðu þings og þjóðar um árabil og síðan með góðum fyrirvara í þjóðaratkvæðagreiðslu, samhliða alþingiskosningum. Stjórnarskrá er þjóðardjásn og sáttmáli, saga, ljóð, um æðstu leikreglur samfélags og því skynsamlegt að gæta samhengis. Og ef þarf að endurbæta slík þjóðardjásn á það að gerast með viðaukum (sbr. bandaríska stjórnarskráin) svo í engu týnist allt sem fylgir, þar með talin umræða, ritmál, gögn, um túlkun og framkvæmd á hverjum tíma. Þannig verður til samfelld þróun, heilsteypt saga.
Þessi grein send stytt til Mbl. 25 sep 2012/jg
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt 14.12.2012 kl. 16:45 | Facebook
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.